วางแผนกลยุทธ์การต่อสู้แบบล้ำลึกใน DomiNations เกมสร้างอาณาจักรสุดยิ่งใหญ่แห่งปี

001

DomiNations เกมมือถือแนววางแผนสร้างอาณาจักร จากทีมผู้พัฒนา Big Huge Games ที่เคยฝากผลงานไว้กับเกมวางแผนชื่อดัง Rise of Nations โดยเกมนี้เราจะมีโอกาสย้อนยุคไปถึงยุคหินเพื่อสร้างและพัฒนาอารยธรรม โดยสามารถพัฒนาจากยุคหินให้เป็นยุคอวกาศได้เลยทีเดียว รวมไปถึงการสร้าพันธมิตรกับเพื่อนบ้านหรือสร้างศัตรูก็สามารถทำได้ แนะนำว่าเป็นอีกเกม ทีใช้สกิลวางแผนกันเน้นๆ เพื่อนๆ จึงไม่ควรพลาด

002 003

เริ่มเกมมาที่การก่อสร้างอาณาจักรของเรา อย่างที่บอกว่าเริ่มกันตั้งแต่ยุคหินโบราณ ที่เราจะต้องปลูกสิ่งก่อสร้างต่างๆ ไว้ใช้สำหรับการสร้างทรัพยากร และป้อมปราการไว้ระวังศัตรูด้วย

004 005

รวมไปถึงการจับสัตว์เพื่อเป็นทรัพยากรในการสร้างเมือง การเก็บผลไม้ การขยายพื้นที่ นับเป็นเกมที่มีรายละเอียดค่อนข้างเยอะกว่าเกมสร้างเมืองอื่นๆ

006 007

และเราจะต้องทำการสร้างค่ายทหารสำหรับไว้ผลิตนักรบไปต่อสู้กับเมืองอื่นๆ ที่จะมีสกิลแตกต่างกันออกไป สามารถปลดล็อกได้ตามเลเวล ส่วนจำนวนผลิตนั้นเราจะต้องทำการอัพเดท Barracks ของเรานั่นเอง

008 009

            การเริ่มต่อสู้ อย่างที่บอกไป ว่าเราจะต้องทำการล่าอาณานิคมกับเมืองอื่นๆ โดยการส่งกองทัพของเราออกไปต่อสู้ตามแผนที่เมืองต่างๆ

010

            รูปแบบการรบจะเป็นแบบเกม Tower defense ทั่วไป คือการวางแผนนำทหารของเราไปวางเพื่อทำการตีเมืองคู่ต่อสู้และขโมยทรัพยากร

011 012

            โดยเกมออกแบบมาทั้งให้มีโหมดเล่นคนเดียวและ CO-OP จับมือเป็นพันธมิตรกับเมืองของเพื่อนในเกมเพื่อไปออกรบตีเมืองอื่นๆ พร้อมกัน

013 014

            จุดเด่นที่ทำให้เกมนี้เป็นที่น่าจับตามอง คงมาจากทีมพัฒนาที่เคยพัฒนาเกมดังๆ มาหลายเกม รวมไปถึงถือเป็นเกมอิงประวัติศาสตร์ สมัยยุคก่อตั้งอาณาจักรต่างๆ ที่จำลองสิ่งก่อสร้าง ตัวละครออกมาได้สมจริง และผู้เล่นยังสมารถแข่งกับเพื่อนๆ ไปพร้อมกัน นับเป็นอีกเกม ที่คอเกมสร้างเมืองห้ามพลาด

015 016

app_store_badge download

logo

Comment