ส่องเกมลูกผสม “Elune saga” ความมันส์ฉบับ RPG + Card game ดีไซน์การเล่นตามแบบของคุณ

001

ถ้าเพื่อนๆ กำลังมองหาเกมมือถือแนวใหม่ๆ สักเกมมาเล่นทีมงานขอแนะนำเกมนี้เลยกับ Elune saga เกมมือถือจากค่าย Gamevil ที่มาในแนวผสมผสานระหว่างแนว RPG กับ เกมการ์ดเข้าไว้ด้วยกัน กับเนื้อเรื่องของการผจญภัยในดินแดนแห่งแอสโตเรีย และต่อสู้เพื่อที่จะเป็นฮีโร่ที่แข็งแกร่งที่สุด มาดูกันว่าการผสมผสาน 2 แนวไว้ในเกมเดียวจะเป็นอย่างไร ต้องลอง

002 003

            เริ่มจากการจัดการฮีโร่ของเรา ซึ่งจะมีตัวละครหลักมาให้เราเลือก ซึ่งเราต้องทำการนำมาจัดสรรทีมต่างๆ เลือกสรรลูกทีม และจัดสรรสกิลก่อนทำการต่อสู้ ซึ่งตัวละครแต่ละตัวก็จะมีให้เลือกมากมายมาพร้อมเอฟเฟคที่แตกต่างกัน รวมไปถึงการใส่ Costume ที่นอกจะเท่แล้วยังมีความสามารถพิเศษติดมาด้วย

004 005

และจุดเด่นของเกมนี้คือการเพิ่มความสามารถของตัวละครด้วยระบบสกิล ที่เราใช้การใส่การ์ดสกิลที่มาจากธาตุต่างๆ ให้กับตัวละคร ซึ่งหลักๆ นอกจากจะแบ่งตามธาตุแล้วยังแบ่งตามสายออกเป็น สายป้องกัน สายโจมตี สายสนับสนุน และสายรักษา ซึ่งครั้งหนึ่งจะสามารถใส่การ์ดได้สูงสุด 6 ใบ แต่ต้องเล่นไปเรื่อยเพื่อปลดล็อกก่อนนะ

006 007

            การต่อสู้จะเป็นรูปแบบ Turn-base strategy ผลัดกันโจมตีด้วยสกิลต่างๆ ที่สามารถเลือกใช้และระบุเป้าโจมตี หรือจะกดโจมตีแบบ Auto ให้ตัวละครของเราสู้กันเองก็ได้

008 009

            ในการต่อสู้นอกจากเราจะให้ตัวละครของเราสู้พร้อมสกิลต่างๆ นั้นเรายังสามารถเลือกเพื่อนในเกมให้มาช่วยทำการต่อสู้ได้ เรียกว่างัดเอาเพื่อนที่เก่งๆ มาช่วยล้มมอนสเตอร์ได้เลย

010

            โหมดการต่อสู้ก็มีหลายรูปแบบ ทั้งการผจญภัยตามเนิ้อเรื่องไปในด่านต่างๆ การท้าไฝว้ในโหมด Arena ทั้งแบบ PVP และ PVE ซึ่งก็มีตารางจัดอันดับไว้ประกาศศักดาความเทพอีกด้วย

011 012

            ระบบการอัพเดทการ์ดฮีโร่ คือการเพิ่มเลเวลให้กับการ์ด เพิ่มดาวเพื่อค่า EXP ที่สูงขึ้น สามารถอัพเดทได้จนถึง 6 ดาว และก็ยังตีบวกเพิ่มเข้าไปได้อีก เรียกว่าเทพกันสุดขั้วเลย

013 014 015

            โดยรวมแล้วเกมนี้กว่าจะเล่นให้ครบทุกโหมดนั้นคงต้องใช้เวลานานมาก เพื่อนๆ เลยไม่ต้องห่วงเลยว่าเล่นไปแล้วจะตัน เพราะระบบแน่นมากจริงๆ ทั้งการต่อสู้ การสะสมการ์ดที่มีมากกว่า 200 ใบ ไหนจะต้องใช้ความคิดในการผสมผสานธาตุต่างๆในการสู้รบ ด่านการต่อสู้สุดโหด เรียกว่าเล่นไม่มีเบื่อ เป็นอีกแนวเกมใหม่ที่ทีมงานขอแนะนำเลยทีเดียว

app_store_badge download

logohttps://www.facebook.com/EluneSagaTH

Comment