King of Thieves ราชันย์โจรสุดน่ารัก บุกขโมยขุมทรัพย์บนมือถือ

001

King of Thieves เกมแนวขโมย ขโมย แข่งกันขโมย แล้วก็ขโมย เพราะเราจะได้รับเป็นจอมโจรตัวน้อยที่อดีตเคยเป็นราชันย์สุดยิ่งใหญ่ ที่ต้องการทวงบัลลังก์คืน จึงต้องออกเดินทางไปขโมยสมบัติตามดันเจี้ยนของเกม หรือดันเจี้ยนของเพื่อนๆ โดยที่เราก็สามารถออกแบบดันเจี้ยนของเราได้เหมือนกัน แต่จุดเด่นของเกมนี้อยู่ที่เจ้าตัวละครสุดน่ารัก ที่จะกระโดดดึ่งดึ่ง เพื่อหลบสิ่งกีดขวางต่างๆ เวลาเข้าไปขโมยของนั่นเอง

002 003

            วิธีการควบคุมตัวละครก็ไม่ยาก โดยเจ้าตัวละครของเราจะมีข้อจำกัดอยู่ที่จะวิ่งเข้าหากำแพงอยู่เสมอ เราก็ต้องกดแตะเพื่อให้กระโดด เป็นขั้นๆไปเพื่อไต่กำแพง ไปจนถึงหีบสมบัตินั่นเอง โดยที่ระหว่างทางก็จะมีสิ่งกีดขวางต่างๆ ที่เป็นกับดักขวางทาง ซึ่งเราก็ต้องควบคุมตัวละครของเราให้ผ่านไปให้ได้

004 005 006

            ส่วนระบบการเล่น จะมีทั้งแบบออกไปปล้นตามแผนที่ไล่ระดับความยากขึ้นเรื่อยๆ หรือจะเป็นแบบบุกไปบ้านเพื่อนก็ทำได้

007 008

            มาถึงบ้านหรือดันเจี้ยนของเรา ซึ่งจะมีแท่นหิน Totem ที่ไว้ให้เรานำเพชรมาใส่ แล้วก็เริ่ม Ritual (ก็เป็นเหมือนเควสให้เรากดเล่นนั่นแหละ) โดยจะมีเวลาควบคุมอยู่ เมื่อครบตามเวลาที่กำหนดก็จะมีรางวัลออกมาให้

009 010

โดยระหว่างที่เวลาเดินไปนั้น ก็คือการให้เราออกไปบุกขโมยทรัพย์สินของผู้เล่นคนอื่นๆ โดยจะต้องสุ่มเปิดกุญแจประตู ถ้าผิด เราก็ต้องเสียกุญแจของเราเพื่อใช้เปิดไปเรื่อยๆ ในขณะเดียวกันที่เราออกไปปล้นคนอื่น บ้านของเราก็เสี่ยงโดนปล้นด้วยเหมือนกัน เพราะว่าการกด Ritual นั้นก็เหมือนเป็นการกดเปิดบ้าน ให้ผู้เล่นคนอื่นรับรู้ว่ามีบ้านของเราอยู่ ก็จะเสี่ยงโดนปล้นด้วยเหมือนกัน

011 012

เพราะฉะนั้นจึงมีระบบออกแบบดันเจี้ยนของเราได้ตามใจชอบ ซึ่งเราสามารถจัดวางสิ่งกีดขวางต่างๆ หรือว่ากดอัพเดทความยากในการผ่านสิ่งก่อสร้างชิ้นนั้นๆก็สามารถทำได้ โดยที่เราต้องจัดวางตัวหีบสมบัติของเราให้ดี อย่าให้ถูกปล้นง่ายๆละ

013 014

    King of Thieves ถือว่าเป็นเกมน่ารักๆ ที่ออกแบบมาให้เล่นได้ไม่ยาก มีฉากในโหมดเล่นคนเดียวตามแผนที่กว่า 80 ฉากให้เราได้ท้าทายความสามารถ รวมไปถึงความเป็นอิสระในการออกแบบดันเจี้ยนได้ด้วยตัวเองนับว่าสนุกมากเลยทีเดียว เล่นจนวางไม่ลงเลยแหละ

app_store_badge

logo

Comment