IDCC เปิดบ้านพาชม Comic Cross เกมส์มือถือฝีมือคนไทย

CMC05วันนี้ 16 พ.ค. 2556 ทางทีมงาน IDCC ผู้ให้บริการไทยผู้เปิดโอกาสให้ทีมพัฒนาเกมส์ออนไลน์ไทยมาโดยตลอด หลังจากประสบความสำเร็จอย่างงดงามจาก 12 หางออนไลน์ ที่โด่งดังจนตอนนี้ได้ข่าวว่ามีชาวต่างชาติมาแอบจีบกันแล้ว นอกจากนั้นยังมี Blast Breaker Online ที่แววดีไม่แพ้กันรอเปิดให้บริการกันในไม่ช้านี้ด้วย

CMC18CMC19มาวันนี้ทาง IDCC ได้นำเสนอผลงานชิ้นใหม่ ผลงานคนไทยอีกหนึ่งชิ้นนั่นคือ Comic Cross จากทีมพัฒนา Crossfire Studio เป็นเกมส์บนมือถือสมาร์ทโฟนกระแสดีด้วยเนื้อหาที่โดนใจเกมเมอร์ชาวไทยที่หยิบยกมนต์เสน่ห์แห่งคอมมิค พาเหล่าตัวการ์ตูนหลากรูปแบบหลายเเนวออกมาโลดแล่นในรูปแบบของการ์ดเกมส์ที่มีสไตล์การเล่นแปลกใหม่น่าสนใจ

เมื่อเพื่อนๆ เข้าสู่โลกของ Comic Cross เราจะได้พบตัวละครหลากหลายสไตล์ที่มีเอกลักษณ์ตามเผ่าที่การ์ดแต่ละใบสังกัดอยู่ เช่น Justice จะเป็นตัวละครในรูปแบบของเหล่าฮีโร่ Brave เป็นเหล่าผู้กล้าสุดร้อนแรงและกล้าหาญ หรือจะเป็น Haunt ตัวละครในรูปแบบหลอนๆแต่แอบเท่ห์ใช่เล่นเลยทีเดียว

CMC16

สำหรับระบบการเล่นผู้เล่นจะต้องสะสมเหล่าตัวการ์ตูนสุดแกร่งเข้ามาร่วมทีมเพื่อออกตลุยไปตามพื้นที่ต่างๆ เพื่อนำความสงบสุขกลับมาสู่โลกแห่งคอมมิค การได้มาซึ่งเหล่าการ์ดตัวการ์ตูนนั้นได้ทั้งจากการดรอปจากแผนที่ต่างๆ และจากตู้สุ่ม ที่ต้องใช้ ไดมอนด์ ที่ได้จากการเติมเงินหรือจากการผ่านภารกิจต่างๆ มาเปิด แม้จะไม่เติมเงินคุณก็มีโอกาสได้การ์ดดีๆ มาครอบครองได้เช่นกัน

ทีมพัฒนายังกระซิบอีกว่าอาจจะมีกิจกรรมหรือเควสต์พิเศษที่มีการ์ดแรร์เป็นรางวัลให้กับเพื่อนๆ อีกทางด้วย สำหรับการ์ดตัวละครแต่ละตัวเราสามารถอัพเลเวลได้ด้วยการสังเวยตัวละครอื่นๆ หรืออีกทางด้วยการให้ตัวละครรับประทานอาหาร(เป็นการ์ดอีกประเภทที่เป็นรูปอาหาร) หากให้รับประทานอาหารที่ตรงกับความต้องการของตัวละครก็จะได้รับค่าประสบการณ์ที่มากขึ้น นอกจากนั้นตัวละครแต่ละตัวยังสามารถพัฒนาสู่ร่างที่แข็งแกร่งขึ้นได้อีกด้วย

CMC02CMC03ส่วนของระบบการต่อสู้แม้ตัวการ์ดแต่ละใบจะโจมตีอัตโนมัติ แต่เราก็ต้องคอยจิ้มไอเทมชนิดต่างๆ ที่ปรากฏขึ้นบนหน้าจอ แต่ระวังกันด้วยนะครับไม่ใช่ว่าจะมีแต่ไอเทมช่วยโจมตีเท่านั้น ยังมีไอเทมอันตรายที่จะย้อนมาทำร้ายเราได้ด้วย นอกจากนั้นยังมีระบบท่าไม้ตายที่เมื่อเกจท่าไม้ตายเต็มจึงจะสามารถใช้ได้ ท่าไม้ตายนี้นอกจากจะส่งผลรุนแรงทั้งการโจมตี การฟื้นเลือด หรือสนับสนุนเพื่อนๆ ในทีมแล้ว เรายังจะได้ชมฉากคัตซีนแจ๋งๆ ตอนที่ท่าไม้ตายแสดงผลเป็นของแถมอีกด้วย

CMC09

CMC07จากการได้เห็นตัวเกมส์อย่างใกล้ชิดในวันนี้บอกได้เลยว่า Crossfire Studio ฝีมือไม่ธรรมดาเลยทีเดียวครับ ทั้งการออกแบบตัวละคร หน้า UI ที่เข้าใจง่าย กราฟฟิคที่ไม่ธรรมดา รูปแบบการเล่นที่น่าสนใจ ความตั้งใจและใจรักในการทำเกมส์ทำให้พวกเขาสามารถพัฒนา Comic Cross ออกมาได้น่าสนใจและน่าสนับสนุน แม้จะยังมีบางส่วนบางระบบที่อาจจะยังขาดไปถ้าเทียบกับเกมส์จากทีมพัฒนาจากต่างประเทศอยู่บ้างก็ตาม แต่เชื่อว่าหลังจากเปิดตัวเกมส์ให้เพื่อนๆ ได้ทดลองกันในวันที่ 23 พ.ค. นี้ จากคำแนะนำของเกมเมอร์นี่แหละที่จะช่วยให้ตัวเกมส์สมบูรณ์พร้อมได้

CMC12CMC01

นอกจากเกมเมอร์อย่างเราจะให้การสนับสนุนด้วยการช่วยกันโหลดช่วยกันเล่น ใครที่เติมเงินเกมส์ต่างประเทศเดือนละหลายๆ บาทก็อย่าลืมแวะมามองแวะมาเติมให้กับเกมส์ของคนไทยกันดูบ้าง และที่สำคัญช่วยให้กำลังใจทีมและคำติชมข้อเสนอแนะกับทีมงานกันเยอะๆ เผื่อในอนาคตพวกเราอาจจะได้ยืดอกกันบ้างที่ได้เห็นเกมส์จากฝีมือคนไทยไปโด่งดังในต่างประเทศ และที่สำคัญเราจะได้มีทีมพัฒนาที่พร้อมรับฟังเสียงเกมเมอร์ไทย

ยังไงก็ขอฝากผลงานจากน้องๆ ทีมนี้ไว้ด้วยนะครับ ใครอยากติดตามความเคลื่อนไหวของเกมส์นี้ก็กดลิงค์ไปเลยที่ www.facebook.com/ComicCross หรือจะเข้าไปดูข้อมูลของตัวเกมส์เพิ่มเติมได้ที่ www.cmc.in.th แล้ววันที่ 23 พ.ค. นี้อย่าลืมไปโหลด Comic Cross มาลองกันด้วยนะครับ
CMC08 CMC10CMC04

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment