เจาะรายละเอียดโหมดใหม่ “ศึกตัวแทน” ของเกมฟุตบอลบนมือถือมาแรง BFB (Barcode Footballer)

bfb_190457_01

จากที่เคยแนะนำไปก่อนหน้านี้สำหรับ Barcode Footballer หรือเรียกสั้นๆ ว่า BFB เกมฟุตบอลบนมือถือที่กำลังมาแรงอย่างมากในขณะนี้ และตอนนี้ตัวเกมก็ได้เพิ่มโหมดการแข่งใหม่เข้ามานั้นก็คือ “ศึกตัวแทน” ที่เชื่อว่าหลายๆ คนรอคอยโหมดนี้อยู่แน่นอน ซึ่งเป็นโหมดการแข่งบอลถ้วยภายในเกมเพื่อชิงของรางวัลพิเศษ เช่น ชุดแข่งพิเศษ,  โลโก้ทีม หรือ นักเตะระดับ Legend งานนี้เหล่าผู้จัดการทีมทั้งหลายต้องมาดูกันนะคะ เพราะเราจะพาไปรู้จักโหมดการแข่งประเภทนี้กัน

ข้อมูลเบื้องต้นของ “ศึกตัวแทน”

ศึกตัวแทน เป็นการแข่งลักษณะคล้ายบอลทัวร์นาเม้น ถ้าให้เปรียบเทียบก็เหมือนพวก FA CUP หรืออะไรทำนองนั้น ซึ่งการแข่งนั้นจะเปิดโอกาสให้แต่ละทีมเข้าร่วมแข่งขันเพื่อจัดอันดับ สำหรับประเทศไทยนั้นการแข่งจะมีทั้งหมด 4 วันคือ วันพฤหัสบดี – วันอาทิตย์ โดยที่ทุกวันจันทร์ – วันพฤหัสบดี ก่อนเริ่มแข่ง 1 ชั่วโมงจะเป็นการลงทะเบียนเข้าร่วมแข่ง โดยจะแบ่งการแข่งขันออกเป็นทั้งหมด 4 รอบ ดังนี้ค่ะ

daihyousen_rank

ผู้เล่นจะต้องเข้าแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนทำอันดับเข้าไปเล่นในรอบต่อๆ ไป โดยมีเกณฑ์การจัดอันดับดังนี้

1. ชนะได้ 3 คะแนน เสมอได้ 1 คะแนน แพ้ได้ 0 คะแนน
2. เมื่อการแข่งแต่ละรอบจบลง จะมีการจัดอันดับจากคะแนนที่ผู้เล่นสะสมไว้ หากมีคะแนนเท่ากันก็จะใช้ผลต่างประตูได้เสียมากำหนดอันดับ
3. ทีมใดมีคะแนนและผลต่างประตูได้เสียเท่ากัน จะถือว่าอยู่ในอันดับเดียวกัน กรณีทีมเหล่านี้อยู่ในอันดับที่จะได้เข้ารอบ ก็จะได้เข้ารอบต่อไปทุกทีม
4. หากทีมใดได้ 0 คะแนน จะไม่นับว่ามีอันดับในตาราง โดยถือว่าอยู่ “นอกอันดับ” และจะไม่ได้เข้ารอบต่อไป
5. ในแต่ละรอบ เช่น รอบเมือง หรือ จังหวัด อาจจะมีจำนวนทีมน้อย หรือ มีแค่ทีมเดียว ในกรณีนี้ทีมดังกล่าวจะได้ผ่านเข้ารอบต่อไปโดยอัตโนมัติ หรือ ชนะบาย นั้นเอง (ดีเลยใช่มั้ยล่ะ :P)

bfb_190457_03

** Tip สำหรับผู้ที่จะเข้าร่วมการแข่ง “ศึกตัวแทน” BFB **

1. การแข่งแต่ละครั้งของ “ศึกตัวแทน” จะมีเงื่อนไขต่างกันไป ซึ่งเงื่อนไขจะนับเฉพาะ 11 ตัวจริงที่เราลงทะเบียนเข้าแข่งไม่รวมตัวสำรอง แต่ หากเราเปลี่ยนตัวตอนพักครึ่ง ตัวสำรองที่ใช้ก็จะต้องตรงตามเงื่อนไขการแข่งด้วย
2. สามารถยืมตัวเพื่อนได้ โดยเป็นตัวที่เพื่อนเราส่งเข้า “ประจำการ” แล้วเท่านั้น ซึ่งยืมได้สูงสุด 5 คน โดยระบบจะทำการคัดเลือกนักเตะที่มีค่าความสามารถสูงสุดของเพื่อนที่ได้ล็อคอินเข้าเกมล่าสุดมาให้อัตโนมัติ ดังนั้นหากต้องการยืมตัวไหนของเพื่อนต้องนัดแนะกันไว้ก่อนล่วงหน้านะคะ

friend_player

นักเตะของเพื่อนจะมีแสงออร่าเปล่งประกายออกมาให้เห็น

3. ที่ต้องควรระวังนั้นก็คือ หากมีการออกระหว่างทำการแข่งขัน ระบบจะปรับให้แพ้ทันทีนะคะ ซึ่งการออกจากการแข่งขันนั้นจะรวมทุกกรณี ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นตัดสินใจออกเอง, สัญญาณอินเตอร์เน็ตขัดข้อง รวมทั้งการค้างของตัวเกม ดังนั้นถ้าไม่อยากเสียรอบการแข่งฟรีๆ ก็ต้องระมัดระวังกันหน่อย สำคัญคือเช็คอินเตอร์เน็ตให้ดีๆ ก่อนแข่งค่ะ

สุดท้ายสำคัญสุดสำหรับการแข่งขันทุกประเภทนั่นก็คือ “ของรางวัล” นั่นเอง โดยทีมงาน BFB ได้เปิดเผยให้กับทีมงาน Game-Ded เป็นที่แรกด้วย

ของรางวัล “ศึกตัวแทนครั้งที่ 1”

1-1

   1-2

1-3

1-4

เห็นอย่างนี้แล้วก็ต้องเตรียมพร้อมกันเลยนะคะ สำหรับการแข่งขัน “ศึกตัวแทนครั้งที่ 1” เริ่มลงทะเบียนวันที่ 21 เมษายน 2557 และเริ่มแข่งขันวันแรก วันที่ 24 เมษายน 2557 ติดตามรายละเอียดหรือสอบถามทีมงาน BFB ได้ที่ Fanpage Facebook BFB

ข่าวดี!! เตรียมพบกับกิจกรรมและของรางวัลเกม BFB มากมาย เพื่อนๆ สามารถร่วมกลุ่มไว้รอและพูดคุยแลกเปลี่ยนทัศนะกันได้ที่ https://www.facebook.com/groups/playbarcode/

bfb_190457_02

bfb18

bfblogo

ดาวน์โหลดฟรี ผ่าน Thai Google Play Store >>
https://play.google.com/store/apps/details?id=com.nxtomo.bfbhk&hl=th
ดาวน์โหลดฟรี ผ่าน  Thai iOS App Store >>
https://itunes.apple.com/th/app/bfb/id672253650?l=th&mt=8

หรือติดตามรายละเอียดได้ที่ www.bfb.in.th

Comment