มาสร้างทีมฟุตบอลเทพๆ ของตัวเองได้ที่ Barcode Footballer (BFB) กันเถอะ

bfb01

          BFB หรือ Barcode Footballer คือเกมคุมทีมฟุตบอลออนไลน์ หรือเรียกง่ายๆ ว่าเกมผู้จัดการทีมฟุตบอลนั่นแหล่ะ พัฒนาจากประเทศญี่ปุ่น และเปิดให้บริการในไทยโดยบริษัท Digicrafts รูปแบบของตัวเกมนั้นคือให้ผู้เล่นสร้างทีมสโมสรของตัวเอง และคัดเลือกนักเตะมาลงเล่นให้ทีม แต่จุดเด่นของ BFB นี้คือ สามารถแสกนบาร์โค้ด จากสินค้าทุกชนิดทั่วทุกมุมโลกที่มีบาร์โค้ด เพื่อสุ่มรับนักเตะมาเล่นในเกมได้อีกด้วย และที่สำคัญสุดคือ เล่นผ่านสมาร์ทโฟนฟรี!! ได้ทั้งระบบ iOS และ Android ซึ่งตอนนี้ BFB ก็ได้มียอดดาวน์โหลดพุ่งขึ้นอย่างเหนือความคาดหมายเลยทีเดียว

        เริ่มต้นมาจะมีระบบ Tutorial ฝึกสอนการเล่นเบื้องต้นให้ หายห่วงเรื่องเล่นไม่เป็นไปได้เลย โดยก่อนอื่นนั้นต้องสร้างทีมของตัวเอง โดยเลือกจังหวัด และอำเภอของทีมก่อน (ง่ายๆ ก็อาจจะใช้ที่อยู่ปัจจุบัน หรือบ้านเกิดเราเองก็ได้)

bfb02

bfb03

bfb04

bfb05

       เมื่อสร้างทีมเสร็จแล้ว ก็เข้ามาดูนักเตะในทีมกันเลยดีกว่า เราสามารถคัดเลือก ตรวจสอบความพร้อม และเพิ่มค่าสเตตัสของนักเตะทุกครั้งก่อนที่จะลงฝึกซ้อมหรือลงแข่ง โดยเราสามารถเปลี่ยนตำแหน่งด้วยการ กดเลือกนักเตะตัวที่ต้องการ ลากไปแทนที่นักเตะอีกตัวหนึ่งได้เลย และเมื่อเวลานักเตะอัพเลเวล เราสามารถมาเพิ่มค่าสเตตัสที่ปุ่มวงกลมสีชมพูข้างๆ ชื่อนักเตะได้อีกด้วย

bfb06

bfb07

(Tip : ค่าสเตตัสความสามารถนั้นไม่ควรอัพค่าใดค่าหนึ่งจนสูงเกินไป เพราะนอกจากความสามารถนั้นๆ จะไม่เห็นเด่นชัดแล้ว ยังไม่เป็นผลดีต่อทีมอีกด้วย)

          จากนั้นเกมจะให้เราฝึกซ้อมการเล่นเพื่อเพิ่มสเตตัสให้กับนักเตะ มีทั้งฝึกซ้อมการเล่นแบบทีมในรูปแบบต่างๆ และฝึกซ้อมเน้นไปที่นักเตะคนใดคนหนึ่ง โดยการฝึกแต่ละครั้งเราจะต้องใช้ “พ้อยท์ฝึกซ้อม” ที่อยู่ด้านขวาบน ทั้งนี้พ้อยท์ฝึกซ้อม จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตามเวลาจริง เราสามารถเข้ามาฝึกซ้อมนักเตะได้ตลอดทั้งวันเลย

bfb08

          ไฮไลท์ของเกมฟุตบอล จะเป็นอะไรไปไม่ได้ นอกจากการแข่ง  ซึ่งจะต้องใช้ “พ้อยท์แข่งขัน” ในการแข่งแต่ละครั้งด้วย โดยการแข่งของ BFB นั้น แบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่
1. การแข่งแบบลีค จะเป็นการแข่งโดยสุ่มฝั่งตรงข้ามในระดับเลเวลใกล้เคียงมาลงแข่งขัน
2. การแข่งกระชับมิตร เป็นการแข่งกับเพื่อนที่เราแอดไว้เท่านั้น
3. การแข่งศึกตัวแทน หรือการแข่งแบบฤดูกาล จะเป็นการแข่งที่ทางระบบกำหนดขึ้นเพื่อชิงแชมป์ถ้วยต่างๆ (ซึ่งปัจจุบันยังไม่มีกำหนดการ)

bfb09

bfb10

bfb11

          ในการแข่งนั้น จะมีการพักครึ่งเพื่อเปลี่ยนตัวผู้เล่น นักเตะที่มีอาการเดินหมายความว่า เริ่มเหนื่อยและอาจจะเล่นต่อไปไม่ได้ เราสามารถเปลี่ยนตัวสำรองขึ้นมาแทนที่ในขณะนี้ได้เลย จุดเด่นของ BFB อีกอย่างที่ขาดไม่ได้ คือระหว่างการแข่งนั้น ก็จะมีภาพบรรยากาศการแข่ง การเตะจริงๆ และมีบทบรรยายการพากษ์เสียงให้ดูสมจริงกันเลยทีเดียว

bfb12

bfb13

          มาดูข้อมูลทางด้านนักเตะในทีมกันบ้างดีกว่า โดยนักเตะแต่ละคน ก็จะมีจุดชี้วัดความเก่งอยู่ในตัวคือ ดาว  โดย จะมีตั้งแต่ระดับ 1-7 ดาว ยิ่งดาวเยอะ ประสบการณ์การเล่นก็ยิ่งสูง นักเตะแต่ละคนก็จะมีตำแหน่งที่ถนัดระบุมาด้วย ก็เหมือนเกมฟุตบอลทั่วไป เราสามารถนำเอานักเตะไปวางตำแหน่งไหนก็ได้ แต่ถ้าวางในตำแหน่งถนัด ก็จะมีค่าแท็กติก ( สีเหลือง) ที่จะช่วยให้นักเตะของเราเก่งขึ้น พูดง่ายๆ คือบวกค่าสเตตัสเพิ่มมานั่นเอง

bfb14

          ชัยชนะ ย่อมเกิดจากทีมที่ดี และทีมที่ดีย่อมเกิดจากนักเตะที่ดีเช่นเดียวกัน นั่นหมายความว่าเราต้องเสาะหานักเตะดีๆ มาร่วมทีมนั้นเอง โดยจะมี สองวิธีหลักๆ คือ
1.    แบบสุ่มกาชา ก็คือระบบการสุ่มนักเตะ จะมีทั้งแบบฟรีและแบบเสียเงิน ซึ่งแบบเสียเงินจะมีโอกาสได้นักเตะหลายดาวสูงเพิ่มขึ้น

bfb15
bfb16

2.    แบบยิงบาร์โค้ด ที่มาของชื่อ BFB (Barcode Footballer) เลยก็ว่าได้ โดยเราสามารถนำโทรศัพท์ไปยิงบาร์โค้ดอะไรก็ได้ (อะไรก็ได้จริงๆ นะ) พร้อมเงินทุนสโมสร 200 แค่นั้นก็ได้สุ่มรับนักเตะมาเล่นในทีมได้แล้ว

bfb17

          สุดท้ายต้องบอกว่า BFB นั้นมีระบบและลูกเล่นในตัวค่อนข้างหลากหลาย โดยเฉพาะการยิงบาร์โค้ดสินค้าอะไรก็ได้เพื่อรับนักเตะในเกม อีกทั้งภาพนักเตะและบรรยากาศการแข่งที่เสมือนจริง น่าจะถูกใจทั้งเกมเมอร์และคอบอลได้ไม่น้อย หาโหลดเล่นกันได้แล้ววันนี้ทั้งในระบบ iOS และ Android

bfb18

bfblogo

ดาวน์โหลดฟรี ผ่าน Thai Google Play Store >>
https://play.google.com/store/apps/details?id=com.nxtomo.bfbhk&hl=th
ดาวน์โหลดฟรี ผ่าน  Thai iOS App Store >>
https://itunes.apple.com/th/app/bfb/id672253650?l=th&mt=8

หรือติดตามรายละเอียดได้ที่ www.bfb.in.th

Comment