10 อันดับเกมมือถือสูงสุดประจำสัปดาห์ที่ 2 ของเดือน ก.ย. 2018

กำลังจะเข้าสู่กลางเดือนกันยายนแล้วนะครับ แม้ว่าเกมใหม่ที่มีการประกาศล่วงหน้าว่าจะเปิด จะยังไม่ได้เปิดให้เล่นกันทุกเกม แต่ช่วง 1 – 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา เราก็ได้เริ่มเห็นแล้วว่าเกมบางเกมกำลังมีอิทธิพลต่อเรตติ้งเกมสูงมาก และบทความนี้จะพิสูจน์ให้เห็นเองครับ

10 อันดับเกม แอนดรอยด์ ฟรียอดนิยม

1. Happy Glass 6. Granny
2. Helix Jump 7. Garena RoV: Mobile MOBA
3. Survival Heroes 8. Merge Plane
4. Werewolf Online 9. PUBG MOBILE
5. Garena Free Fire 10. Temple Run 2

Werewolf Online ฮิตฝั่งแอนดรอยด์แล้ว

ในขณะที่อาทิตย์ที่แล้ว เกม Werewolf Online ได้ไต่อันดับความนิยมทางฝั่งแอนดรอยด์ ดูเหมือนว่ากระแสความนิยมของเกมนี้จะมากันแบบ ปากต่อปาก กันเลยนะครับ เพราะว่าตอนนี้ตัวเกมทางฝั่งแอนดรอยด์ก็ได้เป็นที่นิยมกันแล้ว ดังนั้นการันตีได้เลยว่า เกมตัวนี้ฮิตจริงๆ

Survival Heroes ยังฮิตเหนียวแน่น

ในส่วนของเกมฮิตนั้น บอกได้เลยว่าตอนนี้เป็นกระแสของเกมดังอย่าง Survival Heroes จริงๆ เพราะติดหนึบที่เดิมไม่ยอมลงไปไหนมาถึง 3 อาทิตย์เต็ม คือเรียกได้ว่าน่ากลัวมาก จนทำให้เกมดังๆ หลุดไหลมาเรื่อยๆ เลย (Identity V นี่หายไปจาก TOP 10 แล้ว) ส่วน Merge Plane – Click & Idle นี่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าฮิตมาได้ยังไง

10 อันดับเกมทำรายได้สูงสุด ทางฝั่งแอนดรอยด์

1. Garena RoV: Mobile MOBA 6. Lords Mobile
2. Garena Free Fire
7. ROBLOX
3. PUBG MOBILE 8. Survival Heroes
4. Yulgang Mobile
9. Lineage2 Revolution
5. LINE เกมเศรษฐี 10. Identity V

 

rov2

RoV นี่ไม่เคยคิดจะลงเลยสินะ?

ในส่วนของรายได้ในเกมสูงสุดนั้น อันดับจะไม่ได้แตกต่างกันมากเท่าไหร่นัก ที่น่าสนใจเลยก็คือ ทุกครั้งที่เราเขียนบทความว่า เกม RoV นี่ยังติดอันดับหนึ่งเหนียวแน่น คือไม่มีทีท่าว่าจะยอมลงเลยแม้แต่น้อย ต้องยอมใจสำหรับเกมนี้จริงๆ เพราะเป็นเกมที่ยังฮิตอยู่ คนเล่นก็ยังชื่นชอบที่จะเติมเงินซื้อเกมมาเล่นต่อเนื่องด้วย

Lineage2 Revolution กลับมาแล้ว

ในส่วนอันดับอื่นๆ นั้นไม่ค่อยมีเปลี่ยนแปลงมากเท่าไหร่ ยกเว้น Clash of Kings ที่หายไปจาก TOP 10 เป็นที่เรียบร้อย แล้วก็มีเกมอย่าง Lineage2 Revolution ที่ได้กลับคืนมาอีกครั้งหนึ่งด้วย แต่ที่น่าสนใจก็คือ ตอนนี้ไม่ใช่แค่เกมอย่าง Survival Heroes จะฮิตแค่โหลดเยอะ แต่คนเติมเงินเองก็เริ่มเติมเยอะเช่นกัน น่าจับตามองมากครับเกมนี้ ส่วน Identity V ยังเกาะอยู่ ยังไม่ยอมร่วงครับ

10 อันดับเกมยอดนิยมทางฝั่ง iOS

 

1.  Werewolf Online  6.PUBG MOBILE
2. Happy Glass 7. Bike Unchained 2
3. Survival Heroes 8. Garena RoV: Mobile MOBA
4. Helix Jump 9. Cytus II
5. Identity V 10.Tales of Sword – ตำนานกระบี่

Bike Unchained 2 ที่มาฮิตแทนที่แบตมินตัน

สิ่งที่เรารู้อย่างหนึ่งของทางฝั่ง iOS ก็คือ มักจะชอบมีเกมสลับสับเปลี่ยนไปมาเรื่อยๆ ยกเว้น 1 – 6 อันดับแรกที่มักจะค่อนข้างตายตัวว่าเป็นเกมอะไร ซึ่งน่ายินดีมาก สำหรับ Werewolf Online ที่ได้รับความนิยมจนติดอันดับหนึ่งของทางฝั่ง iOS ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว บอกได้เลยว่าเป็นเกมที่ดังแล้ว ดังจริงๆ ส่วน Bike Unchained 2 นั้นน่าจะฮิตมาเสียบแทนแบตมินตันที่หายไปครับ

Cytus II มีแจกฟรีจนถึงวันที่ 9 เลยมีคนกดเอาเกมเยอะ

ในขณะที่เกมอย่าง Cytus II นั้นเดิมทีเป็นเกมเสียเงิน แต่ตัวเกมนั้นได้แจกฟรีให้เล่นจนถึงวันที่ 9 กันยายน ซึ่งไม่แปลกใจว่าทำไมถึงฮิตกันเยอะ ซึ่งเชื่อได้ว่าอันดับคงจะลงในอาทิตย์นี้ ส่วนเกมแนว MMO จีน กลับมาอีกครั้งละครับ ครั้งนี้เป็นเกม Tales of Sword – ตำนานกระบี่ นั่นเอง ส่วน Survival Heroes ยังฮิตระเบิดอยู่เลย ดูท่าแล้ว ทั้งฝั่ง iOS และแอนดรอยด์ เกมนี้ไม่น่าจะลงง่ายๆ ครับ

เกมที่น่าสนใจที่สุดในช่วง WEEK นี้ เห็นทีคงหนีไม่พ้นเกมอย่าง Survival Heroes และ Werewolf Online ที่บอกได้เลยว่ากระแสมาแรงมากๆ แรงจนเกมอื่นหากคิดที่จะเปิดมาแข่งนี่ต้องคิดให้ดีๆ แล้วล่ะครับ โดยเราจะต้องจับตามองดูสองเกมนี้ต่อไป แล้วลุ้นกันว่า ในวันจันทร์หน้า สองเกมนี้จะยังติดอยู่ TOP 10 ต่อไปรึเปล่านะครับ