(รีวิวเกมมือถือ) I Love Fantasy เมื่อเจ้าชายสร้างโรงเตี๊ยม เพื่อเตรียมชิงอาณาจักรคืนมา

ชื่อเกมนี้อาจจะอ่านดูแล้วเหมือนเกมธรรมดาไปหน่อย แต่ต้องบอกว่านี่เป็นอีกหนึ่งเกมที่เชื่อได้ว่าน่าจะมีหลายคนชื่นชอบกันเลยทีเดียวครับ นั่นก็คือเกม I Love Fantasy เกมนี้จะเป็นเกมแนว Simulation RPG ที่คนเล่นจะได้บริหารจัดการโรงเตี๊ยมตัวเอง ซึ่งดูๆ แล้วเกมก็จะให้อารมณ์แบบบริหารร้านอาหารนะแหละครับ แต่เกมมีเรื่องราวเฉพาะของตัวเองที่น่าสนใจอย่างมาก

เนื้อเรื่องของเกม I Love Fantasy จะกล่าวถึงมังกรดำที่ทำลายอาณาจักรเพื่อช่วงชิง คิงสโตน พระราชาจึงได้แบ่งชิ้นส่วนของคิงสโตนเอาไปซ่อนไว้ในอาณาจักร และเก็บชิ้นหนึ่งไว้กับเจ้าชาย และพาเจ้าชายลี้ภัยไปก่อนที่จะถูกมังกรดำสังหาร 15 ปีต่อมา เจ้าชายได้เติบโตขึ้นและกลับมายังอาณาจักรเพื่อตามหาคิงสโตน แต่เนื่องจากไม่มีเงิน… ก็เลยต้องสร้างโรงเตี๊ยมเพื่อหาเงินก่อน

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นแบบเดียวกันกับเกมบริหารร้านอาหารเลยครับ คนเล่นจะต้องสร้างอาหารเพื่อเตรียมเสิร์ฟลูกค้า ทำความสะอาดร้าน และสามารถเพิ่มพื้นที่ของร้านเพื่อตกแต่งโรงเตี๊ยมของเราได้ แต่ความแตกต่างจากเกมอื่นก็คือ โรงเตี๊ยมจะเป็นสถานที่รวมนักผจญภัยเอาไว้ด้วยกัน ทำให้บรรยากาศการเล่นของเกมนี้เหมือนกับอยู่ในโลกแฟนตาซีเลยล่ะครับ

นอกจากการขายอาหารแล้ว คนเล่นจะสามารถสร้างอาวุธและขายอาวุธให้กับนักผจญภัย ส่งรายการของออเดอร์ และบริหารจัดการโรงแรมของตัวเองได้ด้วย ซึ่งดูๆ ไปแล้วตัวเกมจะให้อารมณ์การเล่นเหมือนกับเกมทำฟาร์มบนมือถือเหมือนกัน แต่เราจะได้เห็นปฏิกิริยาของลูกค้าที่เข้ามาในร้านชัดเจน ทั้งการถามหาอาวุธ, การพูดคุยเรื่องดันเจี้ยน รวมไปถึงชอบ หรือ ไม่ชอบสภาพร้านของเรา ซึ่งโดยส่วนตัวแล้ว เกมนี้ยังมีสภาพแวดล้อมและปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าดีกว่าเกมแนวเดียวกันเกมอื่นมากๆ

และด้วยการที่เจ้าชายต้องการที่จะกอบกู้อาณาจักร แต่ดันต้องมาทำงานในโรงเตี๊ยม เกมจึงมีการว่าจ้างฮีโร่เพื่อออกไปสำรวจและผจญภัยแทนเจ้าชาย ซึ่งจะเป็นการตะลุยด่านแบบเดียวกันกับเกม RPG ทั่วไป ที่ไม่เหมือนก็คือ คนเล่นจะไม่มีส่วนในการเล่นการตบตีมอนสเตอร์เลย จะเป็นการจับเวลาแทน เพราะจุดประสงค์ของการส่งนักรบออกไปก็คือ การสำรวจและการหาวัตถุดิบนั่นเอง

แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าเกมจะไม่มีส่วนผสมของ RPG เลย เพราะคนเล่นจะต้องทำให้ฮีโร่มีความแข็งแกร่ง การส่งออกไปตะลุยตามด่านต่างๆ จะทำให้พวกเขาได้เลเวล และสามารถสวมใส่อุปกรณ์และอาวุธให้พวกเขามีความแข็งแกร่งได้ด้วย ซึ่งนอกจากการการออกไปลุยในด่านต่างๆ แล้ว เกมนี้ยังมี PVP กับคนเล่นคนอื่นด้วย แต่เราก็ไม่มีส่วนในการเล่นใช้สกิลเหมือนเดิม และวัดกันที่ความแรงล้วนๆ ครับ

ความสนุกของเกมนี้ก็คือเนื้อเรื่อง เพราะโดยปกติ เกมแนวบริหารร้านอาหารจะไม่มีเนื้อเรื่องอะไรมาให้คนเล่นได้อ่าน แต่เกมนี้จะมีเนื้อเรื่องมาให้อ่านพร้อมกับเสียงพากย์ภาษาไทยแบบ Full Voice (ถึงอารมณ์การพากย์จะเหมือนมีคนเล่านิทานก็เถอะ) จึงทำให้เกมนี้มีเนื้อเรื่องให้ชม และมีเอกลักษณ์อย่างมาก สำหรับคนเล่นคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนวบริหารโรงเตี๊ยมที่มีกลิ่นอายความเป็นโลกแฟนตาซีล่ะก็ เกมนี้จะเป็นอีกเกมที่แนะนำเลยล่ะครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกมบริหารโรงเตี๊ยมในธีมโลกแฟนตาซี
– เกมจะให้เห็นปฏิกิริยาของลูกค้าค่อนข้างเยอะมาก
– เกมค่อนข้างหลากหลาย ไม่ได้มีแต่การเสิร์ฟอาหารอย่างเดียว
– มีส่วนผสมความเป็นเกมแนว RPG เข้ามา
– มีเนื้อเรื่องให้อ่าน มาพร้อมกับเสียงพากย์ภาษาไทย

สำหรับเกม I Love Fantasy ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวโหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยครับ