เล่นกันยัง!! Final Fantasy XV Pocket Edition เปิดโหลดแล้ววันนี้ iOS/Android

 

หลังจากที่รอคอยกันมานาน ในที่สุดเจ้าพ่อยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่น Square Enix ก็ได้ปล่อยเกมสุดดัง Final Fantasy XV ให้เล่นบนมือถือ โดยใช้ชื่อว่า Final Fantasy XV Pocket Edition ที่ถอดแบบจากคอนโซลแบบเป๊ะๆ มาให้ได้เล่นกัน ซึ่งได้มีการเปิด Pre-register ไปแล้วก่อนหน้านี้

เนื้อเรื่อง ยังคงหนีไม่พ้นกับเรื่องของ Nocits เจ้าชายถังแตก กับการผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ของเค้าและสหายทั้ง 3 Gladiolus, Ignis และ Prompto ซึ่งแน่นอนว่า ในแบบฉบับของมือถือนี้ ก็ถอดเนื้อเรื่องและเสียงพากย์มาจากต้นฉบับคอนโซลแบบเป๊ะๆ ไม่ว่าจะเปิดฉากด้วยการที่พ่อของ Nocits กษัตริย์ Regis ได้เรียกทั้งสี่คนไปพบเพื่อมอบหมายภารกิจ รวมไปถึงการเดินทางออกจาก Insomnia และทุกๆ เนื้อเรื่องสำคัญ ที่เราได้เห็นจากคอนโซลมาหมดแล้ว (ถอดมาทั้งดุ้นเลยล่ะ)

“ฉากขับรถที่เราสามารถหักซ้ายหักขวา รวมถึงหมุนมุมกล้องดูวิวข้างทางได้”

แต่สำหรับใครที่ไม่เคยเล่น Final Fantasy XV มาก่อน นี่คือโอกาสดี ที่ทุกคนจะได้ลองสัมผัสกับเกมยอดฮิตชื่อดังทั่วโลกบนมือถือ หรือเรียกได้ว่า นี่อาจจะเป็นเกม RPG ที่ดีที่สุดบนมือถือตอนนี้เลยก็ว่าได้

ทั้งนี้ทั้งนั้น การที่หยิบเอาไฟนอลภาคล่าสุดลงมือถือได้ อาจไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ยาก เมื่อได้ลองเล่นแล้วจะเห็นได้ว่า ความแตกต่างที่เกิดขึ้นคือ ภาพกราฟฟิคที่อาจจะไม่อลังการงานสร้างเทียบเท่าคอนโซล เพราะเป็นแบบฉบับ คาแรคเตอร์ SD น่ารักมุ้งมิ้ง แต่ว่าขนาดลดกราฟฟิคแล้วก็ยังดีกว่าหลายๆ เกมในตอนนี้เลยเชื่อเถอะ!

นอกจากนี้แล้ว ยังมี Gameplay คล้ายแบบเดิม คือ Action RPG ทำเควสเนื้อเรื่อง เก็บเลเวล เพียงแต่ฉากการต่อสู้นั้น อาจจะปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับรูปแบบการเล่นบนมือถือ ซึ่งทำได้ค่อนข้างดี เก็บเอฟเฟคสวยงามได้เหมือนเดิม กับการเล่นที่ง่ายขึ้น

“คลิกที่มอนสเตอร์จะเป็นการโจมตี สามารถเปลี่ยนอาวุธและเปลี่ยนตัวละครในการต่อสุ้ได้ด้วย”

“มีการใช้ท่าไม้ตาย ที่ต้องกดให้ทัน และใช้ท่าสกิลได้คล้ายกับต้นฉบับคอนโซล”

“ตัวละครเควสจะแสดงไอคอนให้เห็นชัดเจน”

“ยังคงเก็บรายละเอียดการอัพเกรด Ability ต่างๆ”

“การหาอาวุธดีๆ หรือซื้อโพชั่น ก็เป็นเรื่องสำคัญ”

“มีฉากพักผ่อน และทำอาหารเหมือนคอนโซลเป๊ะๆ”

Final Fantasy XV Pocket Edition ได้เปิดดาวน์โหลดให้เล่นฟรี เฉพาะ Chapter 1 เท่านั้น ซึ่ง Chapter ต่อๆ ไปจนจบ จะต้องเสียเงินซื้อเองนะจ๊ะ แต่ทว่าเกมนี้ไม่ใช่เกมซื้อกาชาปอง สุ่มตัวละครแรร์มาให้เล่น แต่คุณกำลังซื้อเกมที่มีเนื้อเรื่องคุณภาพ ระดับไฟนอลแฟนตาซีเลยเชียวนะ อุดหนุนกันเราจะได้มีเกมคุณภาพๆ แบบนี้มาให้ได้เล่นกันอีก โดยสามารถซื้อแยก Chapter ได้ตามราคา หรือจะซื้อรวมทั้งหมด ก็จะได้ลดราคาไปถึง 344 บาทเลยทีเดียว

มาดูเรื่องของ สเปคมือถือกันบ้าง โดย Final Fantasy XV Pocket Edition นี้สามารถตั้งค่า Setting ปรับกราฟฟิคได้ถึง 4 ระดับ แต่หากปรับระดับสูงสุด อาจจะกินเนื้อที่ และกินแบตไม่ใช่น้อยเหมือนกันนะ

สเปคมือถือขั้นต่ำที่สามารถเล่นได้

iOS
• ระบบ iOS 11.1 ขึ้นไป
• ตั้งแต่ iPhone6s (9th gen iphone) ขึ้นไป
• iPad Pro
• iPad (5th gen ipad) ขึ้นไป
• iPad Air2 (2nd gen ipad air) ขึ้นไป
• iPad mini4 (4th generation ipad mini) ขึ้นไป
• ต้องการพื้นที่ 5GB ขึ้นไป (โดยใช้ 8GB สำหรับผู้ที่เซ็ตกราฟฟิคระดับสูงสุด)

Android
• ระบบ Android 5.0 ขึ้นไป
• CPU:1.5GHz ขึ้นไป
• RAM:2GB ขึ้นไป
• ต้องการพื้นที่ 5GB ขึ้นไป (โดยใช้ 8GB สำหรับผู้ที่เซ็ตกราฟฟิคระดับสูงสุด)
***** มือถือแอนดรอย์บางรุ่นอาจจะไม่รองรับเกมนี้เลย

สาวกไฟนอล ห้ามพลาดเด็ดขาด!!

Download Game

 

Comment