5 เหตุผล ที่คนเล่นชอบเกมแนว Battle Royale บนมือถือ

ในปี 2017 ที่ผ่านมานี้จะสังเกตเห็นได้ว่า จะมีอยู่เกมแนวหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมาก จนทำให้ต่อยอดมาเป็นเกมมือถือปล่อยออกมาให้เล่นหลายเกม ซึ่งว่ากันตรงๆ แล้ว หลายเกมมือถือที่ออกมานั้นก็เลียนแบบเกมต้นฉบับที่ว่านั้นกันทั้งนั้น แต่ก็ยังมีหลายคนเล่นกันจนเป็นที่นิยมหมู่มาก ทำไมถึงเป็นแบบนั้น นี่คือ 5 เหตุผลหลักเลยครับ

1. เป็นเกมที่เล่นง่ายมาก

เกมยิงเกมอื่นอาจจะมีเงื่อนไขการเล่นที่แลดูยุ่งยาก ต้องใช้อาวุธตัวนี้ ต้องไปยึดตรงนั้น ฯลฯ แต่เกมนี้ไม่มีเป้าหมายใดๆ แบบนั้นเพราะทุกคนคือศัตรู เป้าหมายของคนเล่นก็คือต้องเอาตัวรอดให้ได้นานที่สุดเท่านั้น จึงทำให้เกมเพลย์เล่นง่ายมากเพราะมันไม่มีอะไรซับซ้อนเลย แต่จะเล่นแบบแรมโบ้ รีบเก็บรีบยิงรีบฆ่ารีบตาย หรือจะเน้นซ่อนแอบไปเรื่อยๆ ก็ทำได้

2. เล่นกี่ครั้งก็ไม่เหมือนเดิม

ทุกครั้งที่เครื่องบินมในเกมพาเราไปส่ง ก็จะสุ่มทิศทางไปส่งเรา แถมการเข้าบ้านเพื่อหาอาวุธแต่ละครั้งนั้น ก็จะสุ่มอาวุธทุกครั้งด้วย ทำให้เราไม่รู้ว่าเข้าไปจะได้เจออาวุธอะไร การที่เกมสุ่มทุกครั้งราวกับเกมกาชาเนี่ยทำให้เกมเล่นสนุกและสามารถเล่นซํ้าๆ ได้ไม่มีวันเบื่อ เพราะมันทำให้เกมไม่มีทางซํ้าซากแน่นอนนั่นเอง

3. ใช้เวลาเล่นไม่นานอย่างที่คิด

ด้วยการที่มันเป็นเกมมือถือ มันต้องออกแบบมาให้เกมสามารถเล่นในแต่ละตาได้ไม่มาก และนั่นทำให้เกมส่วนใหญ่สามารถจบเกมได้ในเวลาที่ไม่นานเมื่อเทียบกับเกมต้นฉบับ จึงทำให้เป็นเกมที่เหมาะทั้งเล่นฆ่าเวลาหรือจะเอามาเล่นแบบจริงจังได้เลย

4. เหมือนเกมต้นฉบับทุกอย่าง

ไม่ว่าจะบังเอิญหรือจงใจ ปฏิเสธไม่ได้ว่าเกมแนวว่าเกมแนวนี้มันคล้ายกับเกมต้นฉบับมาก จึงทำให้อรรถรสในการเล่นไม่ได้รู้สึกแตกต่างกับเกมต้นฉบับมากนัก โอเค ก็อาจจะแตกต่างในเรื่องของความละเอียดในการเล่น , ระบบฟิสิกส์ และอารมณ์ที่แตกต่างเนื่องจากการบังคับด้วยมือถือนั้นย่อมเล่นได้ยากกว่าเล่นบน PC แต่ก็เพราะมันให้อารมณ์ใกล้เคียงกัน มันก็เลยสนุกเนี่ยแหละ

5. เล่นตอนไหนก็ได้ และฟรี

คิดว่าข้อนี้สำคัญที่สุด ข้อดีของการที่เป็นเกมมือถือก็เพราะว่าสามารถเล่นได้ทุกที่ทุกเวลาเนี่ยแหละ จะหยิบมาเล่นตอนว่างๆ หรือระหว่างเดินทางก็ใช้ได้ทั้งนั้น แถมดาวโหลดมาเล่นกันได้ฟรีๆ ซึ่งต่างจากเกมต้นฉบับที่ต้องซื้อ ก็ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่ว่าทำไมถึงมีหลายคนนิยมเล่นกัน

แต่แน่นอนครับว่า ถึงจะเป็นเกมที่คล้ายกันขนาดไหนและเล่นฟรีก็ตาม อรรถรสในการเล่นย่อมไม่เหมือนต้นฉบับอยู่แล้ว แต่ไม่ต้องห่วง เพราะว่าในปีหน้านี้ ตัวเกมต้นฉบับก็วางแผนจะปล่อยตัวเกมเวอร์ชั่นมือถือมาให้เล่นกันแล้ว และทีมพัฒนาเกมเองก็เข้ามาดูแลในการทำตัวเกมด้วยตัวเองด้วย เกมมีกำหนดการจะเปิดในประเทศจีนก่อน หากว่าเกมเปิดบริการภาษาอังกฤษหรือพร้อมให้พวกเราโซนประเทศไทยเล่นกันตอนไหน ทางเราจะรีบนำเสนอข่าวให้ทราบทันทีนะครับ

Comment